NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI TÌM KIẾM THUÊ VĂN PHÒNG
Thứ tư, 11:34Ngày 02/01/2019

Thị trường văn phòng thuê cho thuê rất đa dạng nhằm đáp ứng những nhu cầu và ngân sách khác nhau của từng doanh nghiệp. Vì vậy mà thị trường văn phòng phân chia thành nhiều phân khúc khác nhau như: Văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng trọn gói và văn phòng giá rẻ. Tuy nhiên, nếu không có kinh nghiệm, khách hàng vẫn có thể gặp phải những vấn đề phát sinh.

Saigon Office xin trân trọng chia sẻ một số điểm cần lưu ý khi quý khách hàng tìm thuê văn phòng tại thành phố Hồ Chí Minh

Tùy thuộc vào sự khác biệt trong lĩnh vực kinh doanh sẽ dẫn đến khác biệt về nhu cầu. Tuy nhiên, mọi văn phòng đều phải được xem xét trên những tiêu chí cơ bản như: Vị trí, giá thuê, tiêu chuẩn tòa nhà, chất lượng quản lý tòa nhà, tiện ích môi trường xung quanh ( dịch vụ ngân hàng, bệnh viện, cửa hàng ăn uống, vị trí giao thông thuận lợi...) và một tiêu chí không thể thiếu là giá thuê có đảm bảo ổn định, phù hợp với kinh phí của công ty hay không.

- Vị trí : Nơi đặt trụ sở văn phòng của công ty vô cùng quan trọng đối với một doanh nghiệp, trên cơ sở xem xét về yếu tố thuận lợi hay phù hợp với hoạt đông sản xuất kinh doanh của từng doanh nghiệp như:

+ Doanh nghiệp Logistic lại chọn ưu tiên gần các khu vực Cảng biển và cảng hàng không hay những vị trí có giao thông thuận lợi để dễ dàng di chuyển đến những địa điểm trên.

+ Doanh nghiệp sản xuất thì chọn ưu tiên gần các khu công nghiệp.

+ Doanh nghiệp Tài chính, chứng khoán ưu tiên chọn vị trí khu vực trung tâm thành phố Hồ Chí Minh như Quận 1 và Quận 3

- Giá thuê: Là yếu tố cốt lõi ảnh hưởng đến quyết định của doanh nghiệp khi chọn thuê văn phòng theo tiêu chuẩn cho phù hợp với ngân sách của Công ty (Lưu ý : Giá thuê tính theo diện tích diện tích Gross hay điện tích Net)

- Thiết kế mặt bằng, một văn phòng cần tối ưu hóa lợi ích cho công ty, tức là tối đa hóa diện tích mặt bằng sử dụng và hạn chế ít nhất có thể diện tích bao quanh. Bên cạnh đó, kết cấu sàn ứng lực và không cột là loại mặt sàn hiên nay được các nhà thiết kế đánh giá cao nhất. Thiết kế xây dựng hiện đại này mang đến giải pháp không gian thuận tiện, với toàn bộ bề mặt tòa nhà được kính bao phủ.

- Về trang thiết bị văn phòng: Hệ thống thang máy, tầng hầm, hệ thống điều hòa, phòng vệ sinh và vật liệu trang trí. Những trang thiết bị này sẽ quyết định đến giá trị sử dụng của toàn bộ tòa nhà về dài hạn. Không khó để có thể nhìn thấy vẻ sốt ruột của những nhân viên làm việc trong những tòa nhà cũ khi mỏi chân chờ đợi thang máy hay đi tìm phòng vệ sinh. Hệ thống điện cũng cần phải đáp ứng mọi nhu cầu của khách thuê doanh nghiệp. Thông thường thì tất cả các tòa nhà từ hạng C trở lên đều có máy phát điện dự phòng. 

- Một vấn đề khác mà các khách thuê doanh nghiệp càng ngày càng cần lưu tâm là thủ tục pháp lý đi kèm bởi một số chủ tòa nhà có khó khăn tài chính hoặc nợ xấu cần thanh toán với bên thứ ba. Lựa chọn tòa nhà nào để thuê là một quyết định quan trọng bởi mối quan hệ giữa chủ nhà và khách thuê thông thường sẽ kéo dài nhiều năm. Để giảm thiểu những phát sinh sau khi hợp đồng thuê được ký kết, khách thuê có thể thực hiện quy trình thuê theo nhiều bước như: lựa chọn một chủ nhà có uy tín, có bằng chứng cho thấy kinh doanh thuận lợi, khảo sát tài chính của chủ nhà và đưa ra thỏa thuận thuê với điều kiện khách thuê có thể chấm dứt hợp đồng khi chủ nhà không thể thực hiện được trách nhiệm bên cho thuê.

Các tập đoàn đa quốc gia hoạt động tại Việt Nam thường sử dụng dịch vụ đại diện khách thuê. Yêu cầu về văn phòng của những công ty này rất tiêu chuẩn, bởi họ từng hoạt động tại các thị trường mà cơ sở hạ tầng phát triển cao hơn Việt Nam nhiều lần. Điều này nhiều khi dẫn đến bế tắc trong thỏa thuận bởi những yêu cầu mà khách thuê tập đoàn đa quốc gia đưa ra lại được xem là không thể đáp ứng được đối với chủ tòa nhà.

Hầu hết những trường hợp như vậy đều cần có thỏa hiệp giữa các bên, bên thuê cần linh động và thích ứng với thị trường Việt Nam. Ngược lại, bên cho thuê cũng cần chấp nhận những “quy chuẩn tập đoàn” mà khách thuê đòi hỏi cần được đáp ứng. Điều này dĩ nhiên sẽ gây ra nhiều phiền phức cho cả hai bên, tuy nhiên, sự hỗ trợ của dịch vụ đại diện khách thuê sẽ giúp khách thuê hạn chế tối đa mọi rủi ro tiềm ẩn. 

    Hotline 24h/7

    0908 600 359

    1900 588 839

    MIỄN PHÍ TOÀN BỘ DỊCH VỤ

     

KHÁCH HÀNG CỦA SAIGON OFFICE
MỤC QUẢNG CÁO
TOP